• youtube
  • facebook

Nhiều tuyến đường ở TPHCM sẽ có làn dành riêng cho xe buýt

2 tuyến đường một chiều được Sở Giao thông vận tải chọn thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt là đường Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Lý Thái Tổ, quận 10 đến chân cầu Sài Gòn, quận 2) và đường Võ Thị Sáu (từ vòng xoay Dân Chủ, quận 3 đến đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1).

Làn đường dành riêng cho xe buýt sẽ được TPHCM thí điểm trên hai tuyến đường Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu trước khi nhân rộng trên nhiều tuyến đường khác để nâng tốc độ lưu thông, giúp xe buýt chạy đúng giờ nhằm thu hút người dân sử dụng để giảm kẹt xe.



Không có làn đường dành riêng, xe buýt phải len lỏi giữa “rừng” phương tiện cá nhân.


Sáng nay, 21/3, trao đổi với báo chí, ông Trần Chí Trung, giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TPHCM cho biết trong Quý II/2017 sẽ triển khai thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt để tăng tốc độ lưu thông, giúp xe chạy đúng giờ.

Cụ thể: 2 tuyến đường một chiều được Sở Giao thông vận tải chọn thí điểm làn đường dành riêng cho xe buýt là đường Điện Biên Phủ (từ vòng xoay Lý Thái Tổ, quận 10 đến chân cầu Sài Gòn, quận 2) và đường Võ Thị Sáu (từ vòng xoay Dân Chủ, quận 3 đến đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1).

Nếu thí điểm thành công, TPHCM sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai làn dành riêng cho xe buýt trên nhiều tuyến đường khác như Trường Chinh, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Xa lộ Hà Nội, Phạm Văn Đồng… để thu hút người dân sử dụng các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, từ năm 2013 đến nay hành khách đi xe buýt ngày càng có xu hướng giảm. Nếu như năm 2013 có 411 triệu lượt khách đi xe buýt thì đến năm 2014 và 2015 chỉ đạt lần lượt 367 triệu lượt và 334,5 triệu lượt khách. Năm 2016, sản lượng hành khách đi xe buýt giảm khoảng 11% so với năm 2015.

Trong khi đó, trung bình mỗi năm, ngân sách thành phố phải chi hơn 1.000 tỷ đồng trợ giá cho hoạt động của xe buýt.https://ssl.gstatic.com/ui/v1/icons/mail/images/cleardot.gif

Được biết, TPHCM từng thí điểm làn đường dành cho xe buýt trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận 1, quận 5) nhưng đã tạm ngưng vì nhiều bất cập trong tổ chức giao thông.

create

Huy Thịnh

TP HCM: Nghỉ Tết dương lịch 4 ngày từ 29/12 - 1/1/2019

TP HCM: Nghỉ Tết dương lịch 4 ngày từ 29/12 - 1/1/2019

timer15/12/2018

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở TP HCM sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày từ 29/12 - 1/1/2019 (tức từ thứ 7 đến hết thứ 3) dịp Tết dương lịch 2019.

Miễn vé cho người dân sống gần trạm BOT An Sương - An Lạc

Miễn vé cho người dân sống gần trạm BOT An Sương - An Lạc

timer15/12/2018

Những người dân sinh sống, kinh doanh xung quanh khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc (TP HCM) sẽ được miễn, giảm vé.

Hà Nội học hỏi gì từ mô hình săn bắt chó thả rông ở TP HCM?

Hà Nội học hỏi gì từ mô hình săn bắt chó thả rông ở TP HCM?

timer15/12/2018

Chó thả rông ở đô thị gây ra nhiều mối nguy hiểm về bệnh dại, ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông. TP Hà Nội vừa thí điểm lập đội săn bắt chó thả rông. Tuy nhiên, mô hình này đã xuất hiện ở TP HCM từ lâu và đạt nhiều hiệu quả. Ông Huỳnh Tấn Phát - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP HCM nhằm chia sẻ kinh nghiệm, công tác tuyên tru

Xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh: Làm rõ khoản tiền 4.500 tỉ tăng vốn điều lệ

Xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh: Làm rõ khoản tiền 4.500 tỉ tăng vốn điều lệ

timer15/12/2018

Ngày 13/12, TAND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục xử phúc thẩm vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại 6.126,8 tỉ đồng cho Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB (nay là Ngân hàng Một thành viên Xây dựng Việt Nam - gọi tắt là CB).