• youtube
  • facebook

Grab nói gì về vụ tài xế truy đuổi, dọa giết khách ở Sài Gòn

Tiếp theo bài báo VietNamNet đã đưa tin về vụ tài xế Grab truy đuổi, dọa giết khách ở Sài Gòn, Grab cho rằng, người trình báo với công an phải là khách đi xe.

Đại diện hãng Grab cho biết, sau khi xác nhận thông tin phản ánh khách hàng N.B. về chuyến xe do đối tác tài xế GrabBike Nguyễn Minh P. thực hiện vào ngày 3/8; đồng thời đối chiếu theo đúng bộ quy tắc ứng xử đã được cam kết trước đó, trong ngày 8/8, Grab đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế Nguyễn Minh P.

"Hành vi đe dọa khách của đối tác GrabBike vi phạm quy tắc ứng xử nên chúng tôi đã ngưng quyền sử dụng ứng dụng vĩnh viễn đối với tài xế"- đại diện Grab thông tin và cho biết phía hãng cũng đã rà soát quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, nghiêm túc kiểm điểm, hướng dẫn các nhân viên và bộ phận có liên quan để đảm bảo việc tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, hiệu quả mọi ý kiến phản ánh.

Hãng xe công nghệ này cũng gửi lời xin lỗi khách hàng N.B trong chuyến xe trên.

"Chúng tôi cũng đã xin phép được hỗ trợ một phần chi phí đi lại trong thời gian tới vào tài khoản của khách hàng. Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực cải thiện dịch vụ"- đại diện Grab nhìn nhận.

 Anh B. hủy chuyến đi vì đặt đúng tài xế GrabBike truy đuổi, dọa giết anh cách đó 3 ngày.

Anh B. hủy chuyến đi vì đặt đúng tài xế GrabBike truy đuổi, dọa giết anh cách đó 3 ngày.

 

Khách hàng lo gặp nguy hiểm khi Grab khóa tài khoản tài xế

Trước thông tin phản hồi của Grab, PV VietNamNet liên hệ anh N.B (nạn nhân trong vụ bị Grabbiker truy đuổi, dọa giết trên đường phố Sài Gòn) để ghi nhận ý kiến của vị khách này.

Anh N.B cho biết, điều anh muốn duy nhất là được đảm bảo an toàn, tránh gặp phải người tài xế đe dọa mình, tuy nhiên điều này chưa được phía Grab thực hiện.

“Nếu Grab 'lạnh lùng' cấm anh ta hay bắt kiểm điểm, kỷ luật gì đó chỉ làm anh ta tức giận và côn đồ hơn mà thôi. Anh ta biết chỗ tôi ở, nơi tôi làm...thì với sự côn đồ hung hãn đó, liệu tôi có an toàn? Tôi không nghĩ Grab đang xử lý ổn thỏa mà chỉ đang gây thêm nguy hiểm cho tôi mà thôi”- anh N.B bức xúc nói.

Về khoản tiền phía Grab 'hứa' hỗ trợ, anh N.B khẳng định sẽ không nhận. Theo anh N.B, cách làm này không giải quyết được gì cả. Anh chỉ mong tài xế hung hăng kia không nhớ địa chỉ hay thông tin gì của anh để đừng gây sự. Anh đã quá sợ hãi trước cách hành xử của tài xế GrabBiker trên.

“Trong sự việc này, chưa có sự vụ xảy ra nên người trình báo với công an phải là người bị hại, có nguy cơ bị hại. Grab chỉ là đơn vị trung gian cung cấp giải pháp công nghệ, không phải là chủ thể bị hại. Vì vậy, dù Grab có trình báo công an thì phía công an cũng khó tiếp nhận, xử lý chứ không phải Grab né tránh trách nhiệm"- đại diện Grab nói.

Với những trường hợp như vậy, Grab khuyến khích khách hàng trình báo với công an và thông báo cho phía hãng phối hợp hỗ trợ, thông tin về chuyến xe, tài xế để có cơ chế kiểm soát an toàn cho hành khách. 

Trước đó, VietNamNet thông tin, của anh N.B sống tại quận Thủ Đức (TP.HCM) về việc anh này bị tài xế tên Nguyễn Minh Phước truy đuổi, dọa giết trên đường phố Sài Gòn.
Anh N.B đã phản ánh sự việc lên Grab và yêu hủy toàn bộ thông tin và lịch sử. 

Hãng cũng hứa sẽ xử lý. Tuy nhiên, 3 ngày sau (tức ngày 6/8) Grab vẫn không có một động thái nào xác nhận xử lý vụ việc. Anh N.B mở App đặt cuốc xe đi làm tiếp theo thì tá hỏa khi tiếp tục nhận được thông tin GrabBike đón anh cũng chính là người truy đuổi, dọa giết anh 3 hôm trước đó.

create

Tuấn Kiệt / vietnamnet.vn