• youtube
  • facebook

Cận cảnh nút giao thông 3 tầng thứ hai ở Sài Gòn sau khi thông xe hầm chui hơn 500 tỉ đồng

Hầm chui qua vòng xoay An Sương chính thức được thông xe đã giải quyết được 'điểm đen' kẹt xe ở ngõ Tây Bắc thành phố. Sau khi hầm chui N1 được thông xe, đây là nút giao thông 3 tầng thứ hai ở Sài Gòn.

Sáng ngày 14/3, Sở GTVT TP. HCM đã tổ chức thông xe nhánh hầm chui N1, đoạn xuyên qua nút giao vòng xoay An Sương.

Sau khi xe hầm chui này được chính thức thông xe thì đây là nút giao thông 3 tầng thứ 2 ở Sài Gòn đưa vào hoạt động sau nút giao thông 3 tầng đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Dự án hầm chui vòng xoay An Sương được kỳ vọng giải quyết được kẹt xe tại "điểm đen" về tai nạn giao thông ở cửa phía Tây Bắc Sài Gòn.

Đúng 7h30 những chiếc xe ô tô đầu tiên từ hướng đường Trường Chinh bắt đầu đi qua hầm chui N1, xuyên qua vòng xoay An Sương để về Quốc lộ 22 (quận 12, huyện Hóc Môn, TP.HCM) nhanh chóng, không còn cảnh ùn ứ như trước đó.

Clip: Toàn cảnh nút giao thông 3 tầng ở Sài Gòn - TH: Tứ Quý.

 Nhánh hầm chui N1 được thông xe, những chiếc ô tô đầu tiên từ hướng Trường Chinh đi qua hầm về Quốc lộ 22.

Nhánh hầm chui N1 được thông xe, những chiếc ô tô đầu tiên từ hướng Trường Chinh đi qua hầm về Quốc lộ 22.

Bên cạnh đó, hai bên nhánh hầm chui N1 có hai làn đường riêng dành cho các phương tiện không đi qua hầm có thể di chuyển theo trục Quốc lộ 1 về các tỉnh Đông Nam Bộ và miền Tây.

Đây là dự án do Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 (Sở GTVT TP. HCM) quản lý. Ông Trịnh Linh Phương, Giám đốc Khu Quản Lý giao thông đô thị số 3 cho biết: "Khoảng 1 tuần sau khi thông xe nhánh hầm N1, Sở GTVT sẽ thống nhất phân luồng lại giao thông. Sau đó sẽ tiến hành động thổ khởi công nhánh hầm N2, dự án dự kiến hoàn thành cuối 2018. Đây là một điểm đen về tai nạn và ùn tắc giao thông, nên khi thi công nhánh N2, cũng ảnh hưởng ít nhiều giao thông hướng Tây Bắc vào trung tâm TP".

Theo ông Linh, quá trình thi công nhánh N1 hầm chui An Sương, đơn vị thi công cũng gặp nhiều khó khăn do trong quá trình xây dựng, lượng phương tiện qua khu vực lớn và mặt bằng chật hẹp và nhiều yếu tố khác của thời tiết khiến kế hoạch triển khai dự án cũng bị thay đổi.

Hầm chui được chia thành 2 làn xe.

Hầm chui được chia thành 2 làn xe.

Hơn nữa, khi đào hầm nhánh N1, chủ đầu tư đụng phải mạch nước ngầm lớn khiến nước liên tục phun lên, mất khá nhiều thời gian để khắc phục làm ảnh hưởng đến thời gian đổ bê tông.

Hầm chui nút giao thông vòng xoay cầu vượt An Sương là một trong những dự án trọng điểm giải quyết ùn tắc giao thông của Sài Gòn nên sau khi được chính thức thông xe, người dân và các tài xế ô tô khá vui mừng.

Nhánh hầm N1 (Trường Chinh – Quốc lộ 22) dài 445m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía Trường Chinh dài 140m, phía QL.22 dài 120m.

Nhánh hầm N2 (Quốc lộ 22 - Trường Chinh) dài 385m. Trong đó, đoạn hầm kín dài 125m, tĩnh không cao 4,75m; hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 120m và phía Trường Chinh dài 140m.

Tổng mức đầu tư của dự án 514 tỉ đồng.

Nút giao thông An Sương là

Nút giao thông An Sương là điểm đen kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc TP. HCM.

Sau khi hầm chui được thông xe, đây là nút giao thông 3 tầng hiện đại thứ 2 ở Sài Gòn.

Sau khi hầm chui được thông xe, đây là nút giao thông 3 tầng hiện đại thứ 2 ở Sài Gòn.

Giao thông qua hầm chui trong sáng cùng ngày rất thông thoáng.

Giao thông qua hầm chui trong sáng cùng ngày rất thông thoáng.

Các ô tô thoải mái di chuyển qua hầm chui mà không lo kẹt xe vào giờ cao điểm.

Các ô tô thoải mái di chuyển qua hầm chui mà không lo kẹt xe vào giờ cao điểm.

Vạch kẻ liền không cho phép ô tô lấn làn khi đi vào hầm.

Vạch kẻ liền không cho phép ô tô lấn làn khi đi vào hầm.

Tốc độ tối đa cho phép là 50km/h và cấm người đi bộ, xe 2 và 3 bánh đi qua hầm.

Tốc độ tối đa cho phép là 50km/h và cấm người đi bộ, xe 2 và 3 bánh đi qua hầm.

Bên trong hầm khá thoáng.

Bên trong hầm khá thoáng.

Hệ thống thoát nước ngày cửa hầm

Hệ thống thoát nước ngày cửa hầm

Hệ thống PCCC cũng đã lắp đặt hoàn chỉnh bên tường để đề phòng sự cố.

Hệ thống PCCC cũng đã lắp đặt hoàn chỉnh bên tường để đề phòng sự cố.

Theo ghi nhận, sau khi thông xe phương tiện chủ yếu vào hầm là ô tô con.

Theo ghi nhận, sau khi thông xe phương tiện chủ yếu vào hầm là ô tô con.

 Từ nay nhiều sinh viên từ quận 12, huyện Hóc Môn vào trung tâm TP học tập bằng xe buýt không phải lo kẹt xe.

Từ nay nhiều sinh viên từ quận 12, huyện Hóc Môn vào trung tâm TP học tập bằng xe buýt không phải lo kẹt xe.

Đèn được thắp sáng liên tục trong hầm chui.

Đèn được thắp sáng liên tục trong hầm chui.

Hướng hầm phía huyện Hóc Môn.

Hướng hầm phía huyện Hóc Môn.

Vào đêm trước ngày thông xe, công nhân vẫn tất bật hoàn thành những khâu cuối cùng tại hầm chui.

Vào đêm trước ngày thông xe, công nhân vẫn tất bật hoàn thành những khâu cuối cùng tại hầm chui.

Nút giao thông 3 tầng vào ban đêm nhìn từ trên cao.

Nút giao thông 3 tầng vào ban đêm nhìn từ trên cao.

TP HCM: Nghỉ Tết dương lịch 4 ngày từ 29/12 - 1/1/2019

TP HCM: Nghỉ Tết dương lịch 4 ngày từ 29/12 - 1/1/2019

timer15/12/2018

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở TP HCM sẽ được nghỉ liên tục 4 ngày từ 29/12 - 1/1/2019 (tức từ thứ 7 đến hết thứ 3) dịp Tết dương lịch 2019.

Miễn vé cho người dân sống gần trạm BOT An Sương - An Lạc

Miễn vé cho người dân sống gần trạm BOT An Sương - An Lạc

timer15/12/2018

Những người dân sinh sống, kinh doanh xung quanh khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc (TP HCM) sẽ được miễn, giảm vé.

Hà Nội học hỏi gì từ mô hình săn bắt chó thả rông ở TP HCM?

Hà Nội học hỏi gì từ mô hình săn bắt chó thả rông ở TP HCM?

timer15/12/2018

Chó thả rông ở đô thị gây ra nhiều mối nguy hiểm về bệnh dại, ô nhiễm môi trường và tai nạn giao thông. TP Hà Nội vừa thí điểm lập đội săn bắt chó thả rông. Tuy nhiên, mô hình này đã xuất hiện ở TP HCM từ lâu và đạt nhiều hiệu quả. Ông Huỳnh Tấn Phát - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP HCM nhằm chia sẻ kinh nghiệm, công tác tuyên tru

Xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh: Làm rõ khoản tiền 4.500 tỉ tăng vốn điều lệ

Xét xử phúc thẩm vụ án Phạm Công Danh: Làm rõ khoản tiền 4.500 tỉ tăng vốn điều lệ

timer15/12/2018

Ngày 13/12, TAND Cấp cao tại TP HCM tiếp tục xử phúc thẩm vụ cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thiệt hại 6.126,8 tỉ đồng cho Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam - VNCB (nay là Ngân hàng Một thành viên Xây dựng Việt Nam - gọi tắt là CB).